Tuesday, June 9, 2009

Unahin ko ang Prinsipyo ng Sto. Nino


Ang Prinsipyo ng Santo Nino

Paano nagkaroon ng Entidad na santo nino kung si Jesus mismo ay lumaki, nangaral at napako sa krus, namatay at muling nabuhay. Hindi baga hindi siya nanatiling bata?

Ang mga larawan o rebulto ay prinsipyo ng pinipersonify, kumbaga ay salita o turo na hierogliphics (in picture forms) itinatago ng mga dalubhasa ang principle sa mga rebulto upang di makalimutan dahil wala pa noong camera. Kung hindi sa pintang larawan ay rebulto at isa na dyan ang santo nino.

Ano naman ang ibig sabihin ng santo nino?
Bagamat si Hesus ay lumaki nga, ang santo nino ang nagpapahiwatig na ang isang tao na hindi maging tulad ng isang bata ay hindi makakapasok sa kaharian ng ama. Baka ang isipin naman ng ilan mag-isip bata, he,he! Hindi po kundi ang pagiging matapat, hindi sinungaling at pagiging totoo nang isang musmos na bata. Pero kakaiba na ang mga kabataan ngayon lapastangan na at mabibilang mo na lang ang may magandang asal, he,he.

Ang sinisimbolo ng Sto. Nino;
Una, ang hawak na setro sa kanang kamay ng Sto Nino. Ang Setro ay Batas (Egyptian Magic) at kaya kanan ay masculine ito ay ang giver of the law o, Ito rin ang batas ng reciprocality o Karma.

Ang mundo ay hawak sa kaliwang kamay dahil ito ay taker, nurturer. Bakit kailangan mas mababa ang kaliwa kesa sa kanan? Dahil hindi dapat masusunod o mauuna ang mundo sa batas o hindi una ang pagkuha, sa halip ay ang pagbibigay. Hawak ng isang sanggol sa ibabaw ng tubig na maraming isda. Ang tubig ay batas at ang isda ay kasaganaan ( egyptian Mythology) na ibig sabihin ay nabubuhay tayo sa sanlibutan na sagana na kung susunod ka sa batas nang walang alinlagan ay makukuha mo ang mga mithiin mo, pero katulad ng kanang kamay magbibigay ka muna ng mga bagay na ayon sa batas na gusto mo.

Marami ang ginagawa sa sto. nino bilang pampasuwerte at panghalina lalong lalo na iyong hubad na santo nino, mabisa daw iyon panggayuma at pampasuwerte sa negosyo. Anu't ano pa man ang pinaggagamitan ng bagay na ito marami ang nagpapatotoo na mahusay nga raw ito.

12 comments:

  1. where can I buy this? email me at bella_ch1ck@yahoo.com. appreciate it ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. I have this hubad na sto.niño..contact me 09052116874

      Delete
    2. I have this hubad na sto.niño..contact me 09052116874

      Delete
  2. Magandang umaga po pede po ba makahingi ng orasyon ng santo niniong hubad ito po email ko mystery_mister24@yahoo.com maraming salamat po.

    ReplyDelete
  3. Kapatid magandang araw po sa inyo. pwede po hingi ako oracion para po sa santo niniong hubad.. mayron po ako nito ngunit hindi ko alam ang oracion at pampabuhay po nito.. ito po number ko 09067905486. maraming salamat po.

    ReplyDelete
  4. PWEDE HINGI NG ORACION SA STO. NIñONG HUBAD ITO EMAIL KO belleglaiza@yahoo.com cel#09176165601

    ReplyDelete
  5. pwede po makahingi ng orasyon sa santo nino na hubad..salamt po

    ReplyDelete
  6. Panopo malalaman Kong ito ay umipikto na sa babae

    ReplyDelete
  7. Lalaki po ako chat mo po ako sa fb val bahutog ...san mkkbili ung my orasyon at hindi fake

    ReplyDelete
  8. May pangontra bang dasal sa hubad n nino para maalis ang bisa dahil ginagamit ng aking asawa na pang halina sa babae

    ReplyDelete
  9. Pwde po makahingi ng oracion ng sto. Niñong hubad ito po # ko 09467701224

    ReplyDelete
  10. Pwd po ba malaman kung anu pong oracion ang pang paaslis ng sakit ng pangangatawan .at anu pong pwdng ipang pahid sa katawan salamt po

    ReplyDelete