Friday, May 1, 2009

The Vanished Marker of Al Khobar KSA




Wala na ang marker na ito kung saan matatagpuan sa gitna ng abalang kalsada sa down town Al Khobar noon Malapit ito sa overpass. Buti na lang kahit papano ay nakunan ko ng larawan at magsisilbing ala-ala. Dahil sa pagdami ng sasakyan kinailangan alisin ito para magdagdag ng linya, Ang Al Khobar ay madalas kong puntahan noon lalong lalo na ang dagat dito. Mahilig ako sa dagat dahil lumaki ako na malapit dito natutuwa ako na panoorin ang mga langay-langayan at alon.
Ang dagat at mahabang tulay ay ang nag-uugnay sa Al Khobar K.S.A. at Bahrain, Tatlong beses na akong nakadaan dito tuwing noong sumakay ako sa Cathay Pacific airlines at sa Gulf Air pauwi ng Pinas. Halos tatlompung minuto lang kung tatawirin ito mula sa Al Khobart hanggang Bahrain kaya lang natatagalan minsan sa immigration.
Ang Bahrain ay dating isla ng Iran pero nagsarili ito sa tulong na rin ng mga katabing Bansang Arabo. Halos lahat ng mamayan ng Bahrain ay binubuo ng Shiite Muslim tulad ng Iran..

No comments:

Post a Comment